Mối quan tâm kinh tế toàn cầu và tín hiệu thị trường hỗn hợp tác động đến giá Bitcoin

Một số nhà phân tích cho rằng suy thoái kinh tế toàn cầu đang ảnh hưởng đến hiệu suất của Bitcoin, đặc biệt là sau khi chỉ số S&P 500 không thể duy trì mức cao nhất mọi thời đại ở 5.320, đạt được vào ngày 21 tháng 3. Sự không chắc chắn xung quanh các quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cho năm 2024 đang khiến các nhà đầu tư lo lắng. Việc cắt giảm lãi suất thường được coi là tích cực đối với các tài sản có rủi ro như Bitcoin. Theo FedWatch CME, phản ánh kỳ vọng của thị trường, cơ hội để Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất tại cuộc họp ngày 1 tháng 5 là 8%.

Hơn nữa, các nhà phân tích cảnh báo rằng việc cắt giảm lãi suất của Fed có thể báo hiệu nhiều rắc rối hơn là sự ổn định. Paul Hickey, đồng sáng lập Bespoke Investment Group, chia sẻ mối lo ngại về việc thiếu tăng trưởng thu nhập gây rủi ro lớn cho thị trường chứng khoán. Ông cũng nhấn mạnh những lo ngại về việc quá chú trọng tới trí tuệ nhân tạo, điều đã thúc đẩy đáng kể mức tăng gần đây của thị trường chứng khoán.

Dữ liệu về các trader hàng đầu của Bitcoin cho thấy mức độ ưa thích đối với các vị thế mua có đòn bẩy đã giảm đi, khác với sự thoải mái của phe gấu đang gia tăng. Sự thay đổi này có thể xuất phát từ mức cao nhất mọi thời đại trên nhiều tài sản, bao gồm vàng, chứng khoán Mỹ, Bitcoin và chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản, cho thấy thị trường dự đoán đồng đô la Mỹ suy yếu trước các tài sản khan hiếm.

Sự suy giảm đòn bẩy trong các lệnh mua BTC không phải là điều đáng báo động đối với các nhà đầu tư cũng như không phải là tín hiệu cho thấy Bitcoin sẽ giao dịch dưới $69.000. Điều này có thể là do mối lo ngại về suy thoái kinh tế và áp lực bên ngoài, chẳng hạn như cáo buộc của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đối với sàn giao dịch KuCoin vào ngày 26 tháng 3.

Thời gian phát hành
2024-03-28 12:47:45